Chung kết Young Marketers 9 hoành tráng đầy cảm xúc

Ngày : 12/01/2021
THANTUONG - Từ đề bài đầy thách thức “Sáng tạo để thay đổi cuộc chơi” đặt ra cùng dòng điện thoại Vinsmart, trải qua gần 4 tháng, Young Marketers 9 đã chọn ra được top 3 thí sinh xuất sắc nhất cùng bước vào vòng chung kết.

SÁNG TẠO, BẢN LĨNH VÀ NỖ LỰC TRUYỀN CẢM HỨNG

Sáng ngày 9/1, tại GEM Center, chung kết Young Marketers 9 đã diễn ra với sự tham gia của gần 200 người tham dự trong bầu không gian ấm cúng và nhiều cảm xúc. Mùa chung kết thứ 9 chứng kiến phần trình bày của top 3 thí sinh xuất sắc nhất dưới sự chấm chọn của 6 Ban giám khảo – những gương mặt “kì cựu” của thị trường marketing đến từ những tập đoàn lớn của Việt Nam.

3 thí sinh xuất sắc nhất bước vào chung kết gồm: bạn Nguyễn Thành Đạt (ĐH Quốc tế - Đại học Quốc gia TP. HCM), Vũ Nguyễn Mai Linh (Học viện Báo chí và Tuyên truyền) và Cao Nhã Đình (RMIT Việt Nam). Giải một đề marketing toàn diện từ đào sâu vấn đề thương hiệu, xác định phân khúc khách hàng và nhu cầu thực tiễn, đưa ra câu chuyện thương hiệu cảm hứng cùng ý tưởng sáng tạo thú vị, 3 thí sinh đã đem tới những bài thi chất lượng. 

 

Thí sinh Đạt Nguyễn: Giải pháp về một chiếc điện thoại hiệu năng cao, hỗ trợ người trẻ Việt vươn tới thành công

 

Mô tả hình

Nguyễn Thành Đạt mở màn buổi sáng chung kết với phần trình bày bản lĩnh

 

Đặt mình vào người dùng trẻ thông minh & hiện đại, Đạt chỉ ra vấn đề chính của người tiêu dùng chính là Vấn đề niềm tin - Họ không tin vào những kiến thiết mới về công nghệ của người Việt, họ tin rằng trong cùng một mức giá, những sản phẩm tới từ nước ngoài vẫn tốt hơn nhiều bậc! Để giải quyết vấn đề về niềm tin thương hiệu, Đạt cho rằng Vsmart cần một giải pháp thực sự thấu hiểu người dùng Việt, bật lên tính bản địa của thương hiệu và khẳng định Vsmart Aris chính là chiếc điện thoại phù hợp nhất cho các nhu cầu của người trẻ Việt!

Từ đó đào sâu, Đạt chỉ ra insight của người Việt, đặc biệt là những người ở giai đoạn 20-30 tuổi, đó là Người trẻ Việt luôn nỗ lực hơn để thành công sớm hơn trong công việc, nhanh hơn trọng việc theo đuổi đam mê. Nhưng thiếu đi trải nghiệm cản bước họ trong việc theo đuổi nhịp sống & kỳ vọng quá nhanh của chính mình.

Khẳng định thông điệp “Vietphone for Viet young ambitionist” với ý tưởng “Bring your A(ris) game kit”, Đạt đưa ra kế hoạch truyền thông tung dòng sản phẩm mới chú trọng vào việc biến Vsmart Aris Pro trở thành công cụ đồng hành mọi lúc mọi nơi, với sự tham gia của nhiều người ảnh hưởng, báo chí, show truyền hình thực tế.

 

Mô tả hình

Dàn Ban giám khảo của cuộc thi

Vũ Nguyễn Mai Linh: Dũng cảm hi sinh nhóm người dùng nữ để chiếm lĩnh trái tim đàn ông Việt.

Khi cô gái Mai Linh tự tin đưa ra chiến lược loại trừ hoàn toàn nhóm người dùng nữ để hướng đến đối tượng sử dụng là đàn ông Việt Nam, cả khán phòng đã ồ lên ngạc nhiên.

Mô tả hình

Thí sinh Vũ Nguyễn Mai Linh gây ấn tượng cùng phần trình bày đầy tự tin

 

Đặt mục tiêu marketing là chuyển đổi người dùng nam từ đối thủ & người dùng hiện tại của Vsmart, Linh phát hiện hành vi mua điện thoại của họ xuất hiện khi mà họ vừa được lên chức, hoặc có những thành tựu mới trong công việc, chiếc điện thoại chính là món quà mà họ dành tặng bản thân. Từ đó đưa ra insight: “Một chiếc điện thoại không chỉ là một phần thưởng cho sự chăm chỉ của chính họ mà còn mang lại những trải nghiệm giúp đàn ông Việt khai mở những sức mạnh ẩn giấu, giúp họ thành công hơn trong công việc”

Ý tưởng lớn “Hidden Power”, Vsmart Aris Pro trở thành công cụ đắc lực giúp người đàn ông bộc lộc khả năng ẩn của mình.

Để làm được điều này, Linh đã đề xuất một ý thưởng từ cốt lõi Hệ điều hành VOS của sản phẩm, mang lại một bài kiểm tra sức mạnh tiềm ẩn của người đàn ông Việt. Và từ những thông số này, VOS trở thành người hiểu nhất điểm mạnh - điểm yếu - tài chính - sức khoẻ - thói quen… của người đàn ông để đồng hành cùng họ thay đổi bản thân.

 

Mô tả hình

Những câu hỏi xoáy sâu vấn đề của Ban giám khảo giúp các bạn hiểu thêm về bài làm của mình

 

Cao Nhã Đình: Truyền cảm hứng cho những bước tiến nhỏ “Out & Up” đến những người Việt bình thường giản dị.

 

Mô tả hình

Cao Nhã Đình cùng bài dự thi đầy tính cảm hứng qua cách kể chuyện ấn tượng

 

Nhã Đình chọn ra đối tượng của mình là The Everyday, Ordinary Millennials - những người 8X, 9X đang trải qua một cuộc sống bình thường, là 99% người tiêu dùng không hề được xuất hiện trong các quảng cáo của các đối thủ. 

Họ có thu nhập ổn, nhưng không thực sự quá tốt. Họ có cuộc sống thoải mái, nhưng không quá hứng khởi. Công việc của họ có tốt hơn mỗi ngày, nhưng không hề vượt trội. Cùng lúc đó, nhiều áp lực họ phải gánh trên vai. Áp lực vượt lên khi thế hệ sau ngày càng giỏi giang. 

Từ đó, Nhã Đình chỉ ra insight “Tuổi 25-35 thật sự rất áp lực. Khi họ đã có sẵn một con đường để đi, nhưng không đủ giỏi để chiến thắng trên chặng đường ấy. Họ bị gói trong những điều quen thuộc, và e sợ không biết thay đổi cuộc chơi đời mình như thế nào tiếp theo”

Và insight này thực sự đã trả về Vsmart “Sáng tạo thay đổi cuộc chơi”. Với nhóm đối tượng này, sáng tạo là giải pháp duy nhất có thể khiến cuộc sống của họ thay đổi. Nhưng sáng tạo ra sao, thay đổi thế nào? Và Nhã Đình đưa ra hướng tiếp cận rằng hãy Chia nhỏ sự sáng tạo ấy thành từng chút thay đổi mỗi ngày. Vsmart Aris Pro truyền cảm hứng cho millennials Việt mỗi ngày một chút bước ra khỏi vòng lặp quen thuộc, và bước lên trên để đạt thành công của riêng mình

Mô tả hình

Anh Nguyễn Đình Toàn chia sẻ đôi điều về cuộc thi năm nay

KẾT QUẢ CHUNG CUỘC XỨNG ĐÁNG

Sau khi chấm chọn kỹ lưỡng và công tâm, Ban giám khảo đã quyết định trao Giải 3 cho bạn Nguyễn Thành Đạt và Đồng Giải 2 dành cho cả Cao Nhã Đình và Vũ Nguyễn Mai Linh. 

Mô tả hình

Vũ Nguyễn Mai Linh và Cao Nhã Đình xuất sắc giành giải Á quân 1

Mô tả hình

Á quân 2 thuộc về bạn Nguyễn Thành Đạt

Hai bạn nữ của chung kết Young Marketers sẽ cùng được giải thưởng cao nhất của chương trình, chuyến đi đến lễ hội Sáng Tạo Cannes Lion vào năm 2021 hoặc 2022. Và cả 3 bạn cùng trở thành những học viên đầu tiên của chương trình Young Marketers Elite evelopment 30 tuần tiếp theo của 2021. --

 

 

Cuộc thi Young Marketers mùa thứ 9 là một phần của hành trình Building The Next Purposeful Marketing Leaders của Young Marketers – bên cạnh Young Marketers Elite Development Program, với Brands Vietnam là đối tác hợp tác sâu sắc từ 2013, Advertising Vietnam là đối tác truyền thông từ 2018, cùng với sự đồng hành chiến lược năm nay của nhãn hàng điện thoại VSmart và tập đoàn Vingroup

Sáng ngày 9/1, tại GEM Center, chung kết Young Marketers 9 đã diễn ra với sự tham gia của gần 200 người tham dự trong bầu không gian ấm cúng và nhiều cảm xúc. Mùa chung kết thứ 9 chứng kiến phần trình bày của top 3 thí sinh xuất sắc nhất dưới sự chấm chọn của 6 Ban giám khảo – những gương mặt “kì cựu” của thị trường marketing đến từ những tập đoàn lớn của Việt Nam.

:
Xem thêm
Về đầu trang