Đào Thị Hà quảng bá lễ hội văn hoá dân gian Khánh Hoà

Ngày : 23/07/2020
THANTUONG - Cộng đồng mạng bất ngờ với những hình ảnh ấn tượng duyên dáng của người đẹp Đào Thị Hà trong tà áo dài và trang phục Chăm truyền thống, xinh tươi dạo bước khám phá những địa danh nổi tiếng của Khánh Hòa cũng như những nét văn hóa đặc sắc nơi đây.

 

Là gương mặt đại diện quảng bá lễ hội văn hoá dân gian của tỉnh Khánh Hoà mang tên “Khánh Hòa – Những sắc màu Văn hóa”, người đẹp Đào Thị Hà - Top 5 Hoa hậu Việt Nam 2016 và Top 5 Hoa hậu Hoàn vũ 2019 vừa có những trải nghiệm tuyệt vời tại vùng đất địa linh nhân kiệt này.

 

Chương trình nghệ thuật Văn hóa Dân gian tỉnh Khánh Hòa 2020 với chủ đề “Khánh Hòa - Những sắc màu Văn hóa” do UBND tỉnh Khánh Hòa chỉ đạo Sở VHTT tỉnh Khánh Hòa tổ chức, Công ty Ngôi Sao Mới Tp.HCM phối hợp cùng Trung tâm Ca nhạc nhẹ Tp.HCM thực hiện.

Chương trình được thực hiện nhằm mục đích góp phần thực hiện tinh thần Nghị quyết Trung ương 5 khóa VIII về Xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc, góp phần bảo tồn và phát huy những “Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia” của tỉnh Khánh Hòa, từ đó thể hiện một hình ảnh Khánh Hòa đa sắc, giàu tính nghệ thuật, xứng danh là một trong những điểm đến du lịch được yêu thích nhất. Đồng thời chương trình cũng nhằm chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Khánh Hòa lần thứ XVIII, tạo không khí sôi nổi thu hút khách du lịch trong và ngoài nước đến với Khánh Hòa.

Từ nền văn hóa kết tụ từ nghìn năm của đồng bào Chăm, đến văn hóa tự tồn bản địa của đồng bào Raglai, Ê đê, T’ring ở miền rừng núi, gặp gỡ với văn hóa đa dạng của người Kinh, đã làm cho nền văn hóa Khánh Hòa thêm một diện mạo mới. Điều đó tồn tại trong các lễ hội: Thiên Y Thánh Mẫu, Lễ hội Cầu Ngư, Lễ Bỏ Mả… sự hòa quyện, giao thoa trong các lễ hội văn hóa ấy, ngày nay chúng ta không thể nào tách bạch riêng ra được.  Có thể gọi chung đó là: “Văn hóa Dân gian của người Khánh Hòa!”

Chính vì thế, tổng đạo diễn chương trình  Nhạc sỹ Đinh Trung Cẩn, đạo diễn sân khấu Dương Thảo cùng nhạc sĩ Võ Thiện Thanh đã xây dựng nên một chương trình nghệ thuật đặc sắc mang đậm dấu ấn dân tộc với 3 chương, lần lượt với chủ đề: Cội Nguồn ; Khánh Hòa - những dòng chảy văn hóa và Lan tỏa những sắc màu văn hóa. Chương trình nhằm tôn vinh và phát huy những “Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia” của Khánh Hòa, như: Lễ hội Tháp Bà Nha Trang, Lễ hội Cầu ngư ở Khánh Hòa, Lễ Bỏ mả của người Raglai huyện Khánh Sơn và Hội chơi Bài chòi - “Di sản văn hóa phi vật thể đại diện nhân loại” mà Khánh Hòa là một trong các tỉnh có di sản.

 

Chương trình có sự tham gia của các ca sĩ ngôi sao của thị trường nhạc Việt như: Đàm Vĩnh Hưng, Phi Nhung, Hồ Quỳnh Hương, Hiền Thục, Quang Linh, NSUT Vân Khánh, Y Vol, Quốc Đại, Võ Hạ Trâm,.. cùng với các vũ đoàn ABC, Mai Trắng, Mặt Trời, DJ Wang Tran, Rapper T – One. Các tiết mục thời trang đặc sắc với dàn người mẫu nổi tiếng tại Tp.HCM do Star Global Entertainment cung cấp…

Nói về gương mặt đại diện quảng bá lễ hội văn hoá dân gian của tỉnh Khánh Hoà năm 2020, người đẹp Nghệ An sinh năm 1997 vốn mang trong mình tình yêu nồng cháy với biển, và đặc biệt từ lâu đã bị "đốn tim" bởi vẻ đẹp huyền diệu của Nha Trang - Khánh Hòa. Bản thân Đào Thị Hà cũng từng được vinh danh Người đẹp biển Hoa hậu Việt Nam 2016, chính vì thế cô không thể giấu nổi cảm xúc vỡ òa cũng như những tình cảm yêu mến sâu đậm của mình dành cho Nha Trang - Khánh Hòa khi cùng cô với Hoa hậu Châu Á Việt Nam Kim Nguyên và Người đẹp biển Hoa hậu Hoàn vũ 2019 Lê Hoàng Phương sải bước đến những con đường quê mộc mạc, những đình làng cổ rêu phong, những bãi biển cát trắng trải dài đẹp mãn nhãn nổi tiếng của Khánh Hòa.

 

Đào Thị Hà lúc thì nền nã e ấp với tà áo dài thướt tha, lúc thì duyên dáng thanh thoát nồng nàn trong trang phục truyền thống của thiếu nữ Chăm, tô điểm với những họa tiết và thiết kế tinh xảo đặc sắc. Tất cả hòa quyện thành một bức tranh tổng thể hài hòa giữa con người và thiên nhiên tươi đẹp một cách hoàn hảo.

 

Khánh Hòa được mệnh danh là miền đất của xứ Trầm hương, biển Yến, miền đất của rất nhiều danh lam, thắng cảnh thiên nhiên xinh đẹp tuyệt vời. Đặc biệt, đây là vùng đất của những con người hiền hòa, chân thật và mến khách, nơi từng giữ chân bao du khách luyến lưu khi rời khỏi nơi này. Chương trình nghệ thuật "Khánh Hòa - Những sắc màu văn hóa” được tổ chức với mong muốn trở thành một sự kiện thường niên, một điểm nhấn văn hóa độc đáo, sẽ diễn ra vào tối ngày 1/8/2020 tại Quảng trường 2-4 (Nha Trang). 

 

 
 
 
:
Xem thêm
Về đầu trang