Air New Zealand đưa hình ảnh chú chim bản địa Takahē vào video hướng dẫn an toàn bay mới

Ngày : 28/02/2020
THANTUONG - Air New Zealand vừa cho ra mắt video Hướng dẫn An toàn bay mới mang tên A Journey to Safety (Tạm dịch: Hành trình Bảo tồn).

Đoạn video kể về hành trình của cô bé Janey đưa chú chim đi lạc takahē đến ngôi nhà mới với sự giúp đỡ của Air New Zealand và Cục Bảo tồn (Department of Conservation - DOC), qua đó, nhấn mạnh tác động của cuộc khủng hoảng đa dạng sinh học lên hành tinh chúng ta.

 

Air New Zealand vừa cho ra mắt video Hướng dẫn an toàn bay mới mang tên A Journey to Safety.

 

Video này là kết quả của quá trình hợp tác trong suốt tám năm qua của Air New Zealand và DOC. Từ năm 2012, hai tổ chức đã phối hợp để chung tay bảo vệ môi trường tự nhiên của New Zealand. Đến nay, Air New Zealand đã hỗ trợ di chuyển hơn 3.200 loài động vật nằm trong Sách Đỏ đến nơi trú ẩn an toàn, tài trợ bẫy côn trùng cho 38.000 hecta đất trên cả nước, hỗ trợ khoa học và nghiên cứu hải dương trong khu bảo tồn hải dương tại New Zealand.

 

Ngôi sao nhí Lily Roebuck được chọn vào vai cô bé Janey, diễn xuất cùng Nicola Toki trong vai Đại sứ DOC về Các Loài Động Vật Bị Đe Dọa; Jerry Henry Finch, vào vai nhân viên kiểm lâm của DOC; Danielle Griffieon, Henry McIntyre và Shelly Pretorius trong vai thành viên phi hành đoàn Air New Zealand; Jordan Young, vai con trai của nhân viên hãng hàng không Air New Zealand. Trong phim còn có sự xuất hiện của một diễn viên đặc biệt - chú chim takahē Mr T. được tạo nên bởi công nghệ CGI. 

 

Các thành viên phi hành đoàn và Janey tại Vườn quốc gia Fiordland

 

Điểm nhấn của video An toàn bay lần này còn là bối cảnh trải rộng với những cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp của New Zealand như dãy núi Murchison tại Fiordland, đảo Tiritiri Matangi tại Hauraki Gulf và Khu bảo tồn Maungatautari ở vùng Waikato.

 

Bối cảnh được thực hiện ở những nơi cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp của New Zealand.

 

Ông Jodi Williams – Giám đốc Thương hiệu và Tiếp thị nội dung Toàn cầu của Air New Zealand nhấn mạnh video lần này là một câu chuyện đáng yêu ẩn chứa một thông điệp sâu sắc. 

 

“Câu chuyện có cách thể hiện đơn giản nhẹ nhàng nhưng truyền tải một thông điệp vô cùng quan trọng: loài chim bản địa của chúng tôi đang cần tất cả chúng ta chung tay giúp đỡ. Những video hướng dẫn an toàn bay của chúng tôi đã nhận được hơn 180 triệu lượt xem trong một thập kỷ qua, đây chính là phương thức hiệu quả nhất để chúng tôi nói về sự khủng hoảng đa dạng sinh học tại New Zealand. Chúng tôi thực sự tự hào về thành quả hợp tác lần này cùng với DOC. Mong rằng người dân New Zealand và du khách không chỉ thích thú với video này mà còn nhận ra thông điệp đằng sau đó.”

 

Nicola Toki, Đại sứ của Cục Bảo Tồn Các Loài Động Vật bị Đe Dọa chia sẻ rằng giờ chính là thời điểm quan trọng để nói với thế giới về cuộc khủng hoảng đa dạng sinh học tại New Zealand.

 

“Một số lớn các loài động vật đang trong đà bị tuyệt chủng nhanh chóng. Chúng ta đã đánh mất 50 chủng loại chim kể từ khi con người đặt chân đến New Zealand và mỗi năm có gần 25 triệu chim bản địa bị những loài săn mồi giết. Bảo vệ báu vật bản địa của chúng ta chính là một thách thức lớn, nhưng mỗi người dân và các doanh nghiệp có thể góp sức vào công cuộc bảo tồn bằng cách đặt mua – sử dụng bẫy sân sau và hỗ trợ các nhóm cộng đồng địa phương.

 

“Chúng tôi rất vui mừng khi được hợp tác với Air New Zealand để thực hiện video An toàn bay này. Các loài động vật bản địa là một phần bản sắc của xứ Kiwi, và việc bảo vệ chúng rất quan trọng.”

 

Video A Journey to Safety sẽ phát trên tất cả các chuyến bay quốc tế và nội địa của Air New Zealand từ hôm nay và quý vị có xem trực tuyến tại đây.



 

Hợp tác giữa Air New Zealand và DOC

Air New Zealand cam kết đóng góp cho việc bảo tồn ở New Zealand. Hãng hàng không là đối tác quốc gia của Cục Bảo Tồn (DOC) từ năm 2012, giúp bảo vệ và cải thiện môi truờng tự nhiên tại New Zealand.

 

Mặc dù New Zealand là một trong những nơi đa dạng sinh học bậc nhất trên thế giới, nhưng cũng là nơi các loài động vật bị đe dọa cao nhất, và Air New Zealand đã tập trung đầu tư vào các dự án đa dạng sinh học thuộc mạng lưới Great Walks – một phần đặc trưng của ngành du lịch New Zealand. Ngoài ra, Air New Zealand còn cung cấp các chuyến bay để di dời các loài động vật bị đe dọa và hỗ trợ các chương trình nghiên cứu hải dương học của DOC.

 

Vào năm 2016, mối quan hệ đối tác được kéo dài thêm đến hết năm 2022. Đây là nỗ lực để tạo nên sự thay đổi khác biệt và chúng ta đều có vai trò đóng góp riêng. Hiện Air New Zealand đang làm việc cùng DOC, cũng như các đối tác Ngāi Tahu, Manawhenua ki Mohua và the Whitianga Trust để hỗ trợ một loạt các dự án đa dạng sinh học trải rộng khắp mạng lưới Great Walks của DOC.


 

Chuyến bay đặc biệt di dời Takahē 

Năm 2018, Air New Zealand đã cùng DOC và các đối tác Ngāi Tahu và Manawhenua ki Mohua để thực hiện chuyến bay đặc biệt đưa 18 chú chim takahē từ trung tâm Burwood Takahē gần Te Anau đến môi trường sống được bảo hộ mới tại Gouland Downs thuộc khu vực Heaphy Track tại vườn quốc gia Kahurangi. Chuyến bay đặc biệt này đánh dấu lần đầu tiên quần thể hoang dã của loài takahē được tạo ra trên vùng đất New Zealand trong lịch sử hơn 100 năm. Đây là vùng đất an toàn không có sự xuất hiện các loài săn mồi và có nguồn thức ăn phong phú – một điểm rất quan trọng để cho loài takahē sinh tồn trong tự nhiên. Air New Zealand đã hợp tác cùng DOC đã tạo ra một môi trường sống mới, an toàn cho quần thể chim takahē lớn thứ hai thông qua vùng đất rộng 6.000 hecta được trang bị mạng lưới kiểm soát các loài động vật săn mồi.

 

Để biết thêm thông tin về việc hỗ trợ các loài động vật đang bị đe dọa, xin tìm hiểu tại đây.

 

Thông tin về Air New Zealand 

Hãng hàng không Air New Zealand là thành viên của Star Alliance, liên minh hàng không lớn nhất thế giới với phạm vi hoạt động trải rộng khắp Châu Đại Dương, Châu Á, Châu Mỹ và Châu Âu. Được đánh giá cao về sự sáng tạo, các sản phẩm trên máy bay, thiết kế, nhận diện thương hiệu, doanh số và dịch vụ khách hàng, Air New Zealand là hãng hàng không đã liên tục đứng đầu AirlineRatings.com trong 5 năm liên tiếp và được vinh danh là Hãng hàng không hàng đầu thế giới bởi Condé Nast Traveller. 

Air New Zealand vận hành đường bay hàng ngày từ Singapore tới Auckland bằng Boeing 787-9 Dreamliner. Dreamliner là loại máy bay được trang bị công nghệ tiên tiến cùng các hạng ghế chất lượng cao như Hạng ghế Phổ thông Skycouch™ sáng tạo, Hạng ghế Phổ thông Đặc biệt (Premium Economy) đạt giải thưởng quốc tế và Hạng ghế Thương gia Đặc biệt (Business Premier) với ghế ngồi có thể chuyển đổi thành giường phẳng. 

 

Liên danh Air New Zealand và Singapore Airlines cung cấp 5 chuyến bay/ngày, 7 ngày/tuần giữa Singapore và New Zealand. Bốn (4) chuyến bay thẳng hàng ngày từ Singapore đến Auckland và Christchurch; và 4 chuyến/tuần đến Wellington, kết nối liền mạch đến 20 điểm đến nội địa khác của New Zealand.  

 

:
Xem thêm
Về đầu trang