Doanh Nhân Johnathan Hạnh Nguyễn thuê chuyên cơ chở trang thiết bị y tế tặng Philippines

Ngày : 30/04/2020
THANTUONG - Được sự cho phép và hỗ trợ của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Ngoại giao và các cơ quan chức năng của Việt Nam, cũng như được sự chấp thuận của Bộ Ngoại giao Philippines, Quỹ Vì cộng đồng của Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) do Tiên Nguyễn – con gái ông Johnathan Hạnh Nguyễn điều hành- đã tặng 750 ngàn khẩu trang và 16.500 bộ đồ bảo hộ y tế cho Bộ Ngoại giao và nhân dân Philippines giúp nước bạn chống dịch Covid-19.

Sáng ngày 28/04/2020, ông Johnathan Hnh Nguyn và hai con Tiên Nguyn, Phillip Nguyn đã đi din Qu Vì cng đng IPPG trao tng các vt dng y tế đến bà Lê Th Phng -  Tng lãnh s danh d Philippines  ti TPHCM.  

 

 

 

Vào lúc 7h sáng ngày 29/04/2020 chuyến bay mang s hiu VN9651 Vietnam Airlines do Qu vì cng đng IPPG thuê bao nguyên chuyến đã “load” đy hàng khu trang và qun áo bo h y tế ct cánh t sân bay quc tế Tân Sơn Nht đến th đô Manila, Philippines. Chuyến bay đã đáp ti sân bay Quc tế Ninoy Aquino vào lúc 10h30 sáng (giPhilippines). Đi din B Ngoi giao Philippines đã ra sân bay đ đón chuyến hàng vt dng y tế.

 

 

Lúc 11h cùng ngày, ông Tedoro L. Locsin Jr. B trưng B Ngoi giao Philippines đã t chc hp báo vi nhiu đu báo đài ln ti Manila : như PTV4 đài TV ca chính ph Philippines, CNN, GMA 7, Philstar … tham d  bui l tiếp nhn đ bo h y tế do Tp đoàn IPP trao tng ti văn phòng B Ngoi giao Philippines. Ông Henry Nguyen – Tng Giám đc IPP tPhilippines đã đi din tp đoàn trao tng món quà vô cùng ý nghĩa này đến ngài B trưng B Ngoi giao Philippines.

 

 

Trên Twitter Chính thc ca B Ngoi giao Philippines, B trưng đã viết : “Hôm nay, B trưng B Ngoi giao Philippines Teddoro L. Locsin đã nhn đưc hơn 750.000 khu trang và qun áo bo h  do ông trùm kinh doanh Vit Nam và là nhà t thin ni tiếng, ông Johnathan Hnh Nguyn, đ giúp tuyến đu ca B Ngoi giao Philippines bo v và chng dch Covid-19. Đi din cho ông Johnathan Hnh Nguyn trao tng  là con trai ông, Henry Serano Nguyn -tng giám đc tp đoàn IPP tPhilippines. Phát biu ti bui l B trưng B Ngoi giao Philippines nói:  rất cám ơn người bạn thật sự tốt và lâu năm ở Việt Nam của Tôi Ông Johnathan Hanh Nguyễn , những vật dụng y tế  này rất có Ý nghĩa với chúng tôi trong công cuộc chống dịch Covid19

Được biết trước đó gia đình ông Johnathan Hạnh Nguyễn- Chủ tịch IPPG đã đóng góp trên 36 tỷ đồng cho công tác phòng chống Covid-19 và chống hạn mặn ở miền Tây tại Việt Nam và bây giờ Tập đoàn IPP lại tiếp tục mang đến nghĩa cử cao đẹp cho nhân dân và lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid-19 của Philippines, đóng góp thiết thực cho mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp và đối tác chiến lược giữa Việt Nam – Philippines

Đây cũng là hoạt động thiện nguyện đầu tiên của Quỹ Vì cộng đồng IPPG mà Tiên Nguyễn trong vai trò Giám đốc điều hành sau thời gian cách ly xã hội, đúng như li đã ha, cô và Qu Vì cng đng IPPG s ra sc làm nhiu vic ý nghĩa cho cng đng.

Đưc biết, tp đoàn IPP đang có mi quan h bn cht vi đt nưPhilippines. Ông Johnathan Hnh Nguyn tng có nhiu năm sng và làm vi đây trưc khi tr v Vit Nam phát trin công vic kinh doanh. Ông cũng là ngưi đu tiên m đưng bay cho Vit Nam ra các nưc tư bn qua ngõ Philippines năm 1985 trong thi k đt nưc b cm vn.

 

 

 

Hin ti, tp đoàn IPP đang có tr s  c Vit Nam và Philippines. Trong thi gian ti, Tiên Nguyn và Qu Vì cng đng IPPG  s tiếp tc trin khai thêm nhiu hot đng t thin trong và ngoài nưc

 

Thi gian qua, Philippines chu nhiu tn tht vì Covid-19,  đây là vùng dch ln th ba Đông Nam Á vi ghi nhn gn 8.000 ca nhim và  hơn 500 ngưi t vong, trong đó có nhiu y bác sĩ do thiếu trm trng các trang thiết b y tế.

Ngày 24/3, Tng thng Duterte ban b tình trng khn cp quc gia, có hiu lc trong 3 tháng, và có th đưc gia hn tùy thuc vào mc đ bùng phát ca Covid-19.

:
Xem thêm
Về đầu trang