Lý Nhã Kỳ khẳng định “Làm giàu cùng mợ chảnh" không đi trả nợ thay cho người chơi

Ngày : 21/06/2022
THANTUONG - Trong tập 3 Làm giàu cùng mợ chảnh, Lý Nhã Kỳ có dịp gặp gỡ hai người phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn: Nguyễn Thị Hồng Nhung và Lê Phương Dung.

Chị Hồng Nhung (sinh năm 1984, Tân Phú) hiện đang làm thợ may. Chồng chị Nhung trước đây làm tài xế lái xe, song sau dịch rơi cảnh thất nghiệp. Điều đó vô tình đẩy người phụ nữ này trở thành kinh tế chính trong gia đình, phải dựa vào công việc may gia công với mức thu nhập 200.000 - 300.000 đồng/ngày để lo cho hai con nhỏ. Được biết, hiện tại chị Nhung có một máy may kim và máy vắt sổ mua cũ, mua trả góp mỗi tháng và vẫn còn thiếu 4 triệu. Đến với chương trình, người phụ nữ này mong muốn được hỗ trợ vốn để mua máy chạy line kim, từ đó có thể nhận thêm nhiều đồ gia công, có thêm nguồn thu chuẩn bị cho con vào đại học.

Mô tả hình

Đồng cảnh ngộ, chị Lê Phương Dung (sinh năm 1987) hiện đang là kinh tế chính trong gia đình với công việc đẩy xe đi bán bông dạo. Theo chia sẻ, ở thời điểm hiện tại, vợ chồng chị phải đối mặt với áp lực về việc trả góp tiền mua xe cũng như lo cho 3 đứa con nhỏ với mức chi phí rơi vào khoảng 12 triệu đồng. Do đó, khi đến với Làm giàu cùng mợ chảnh, chị mong muốn có thêm điều kiện để bán trái cây, hoa, nếu được thì thêm xe bán nước ép, sinh tố nhỏ để vừa có thêm nguồn thu, thực hiện nguyện vọng cho con trai út đi học mẫu giáo vừa để phụ chồng trang trải chi phí sinh hoạt, nợ nần.

Câu chuyện và nghị lực của hai người phụ nữ khiến Lý Nhã Kỳ không khỏi nể phục. Dù vậy, với tư cách là người “rót vốn" nữ diễn viên không ngần ngại “chất vấn" để có thể đưa ra quyết định đúng đắn nhất. Đến với chương trình, chị Hồng Nhung còn cất công chuẩn bị một chiếc váy mẫu khiến Lý Nhã Kỳ thích thú. Thiên Di của kẻ thứ ba khẳng định dù kết quả ra sao thì cô cũng sẽ là “khách quen" của chị Nhung vì bản thân “rất điệu". Về phần chị Dung, Lý Nhã Kỳ xót xa trước hình ảnh một người phụ nữ nhỏ nhắn phải đẩy xe bông đi khắp nơi. Tuy nhiên, khi được hỏi về lý do không tìm một công việc khác nhẹ nhàng hơn, chị Phương Dung thừa nhận: “Hiện tại do chưa có vốn nên mình có gì thì tận dụng cái đó. Nếu sau này có nguồn vốn thì tôi sẽ nâng cấp lên thành một mặt bằng cố định”.Mô tả hình

Trong chương trình, cả chị Dung và chị Nhung đều đưa ra những phương thức sử dụng số tiền 30 triệu nếu được cấp vốn. Dù làm công việc tay chân nhưng họ đều đưa ra những chiến lược cụ thể để có thể phát triển công việc trong thời gian tới. Với chị Hồng Nhung, Lý Nhã Kỳ đưa ra những hạn chế trong kế hoạch của cô. Diễn viên Kẻ thứ ba cho rằng việc mua thêm máy song chỉ có một lao động để thực hiện thì hiệu quả mang lại không cao. Giải thích về điều này, chị Nhung cho biết bản thân cũng muốn tìm thêm thợ song ở thời điểm hiện tại, hướng đi này chưa phù hợp vì phải tốn thời gian chỉ dạy hoặc với người có kinh nghiệm, họ sẽ tìm đến những công ty để làm việc.

Lắng nghe những chia sẻ này, Lý Nhã Kỳ cho biết nếu nhận được nguồn vốn, cô mong người chơi dùng số tiền này để thay đổi phương thức kinh doanh để tạo ra nguồn thu nhập cao hơn. Cô lý giải thêm về mục tiêu của Làm giàu cùng mợ chảnh: “Chương trình không phải trả nợ giúp các chị mà chỉ đồng hành các chị em phụ nữ, những người cần vốn để thay đổi mô hình kinh doanh nhỏ".

Mô tả hình

Chị Phương Dung khiến Lý Nhã Kỳ đưa ra những kế hoạch cụ thể để phục vụ cho công việc của mình. Cô cho biết nếu có số vốn 30 triệu thì việc lấy trái cây, hoa theo hình thức sỉ sẽ dễ dàng hơn. Hơn nữa, số tiền này còn giúp cô có thêm phương tiện di chuyển hiện đại hơn để giảm bớt sức nặng. “Phương tiện hiện tại khá thô, dùng sức nhiều hơn nên không đi được nhiều nơi”, cô lý giải. Đồng thời, chị Dung cho biết cô đã tính đến việc sắp xếp xe thành hai ngăn để tránh trường hợp hoa, trái cây bị héo trong quá trình vận chuyển.

Tuy nhiên, khi chị Dung cho biết xe sẽ bán chủ yếu ở chợ, Lý Nhã Kỳ cho rằng ưu điểm sẽ là không tốn tiền mặt bằng, song nữ diễn viên đặt vấn đề về sức cạnh tranh với các tiểu thương khác. Đáp lại, người này cho biết sẽ cân chỉnh mức giá phù hợp với hoàn cảnh. Nói về trường hợp thuê mặt bằng kinh doanh, chị Dung cho biết: “Đó là quy mô lớn hơn nên mình không đủ sức, mặc dù tôi cũng thích như vậy. Hiện tại con tôi còn ở nhà, phải gửi ông bà ngoại. Tôi muốn linh động trong công việc để gần em".

Tuy nhiên, Lý Nhã Kỳ cho rằng chia sẻ của chị Dung đang mâu thuẫn vì nếu nhập thêm hàng, đồng nghĩa với việc chị Dung phải kéo dài thời gian buôn bán hơn. Với trường hợp này thì thời gian cô dành cho các con cũng sẽ ít. Nghe vậy, người phụ nữ này giải thích: “Nếu cố định ở một nơi, mình sẽ không linh động được thời gian. Còn khi minh di chuyển, chỉ cần con gọi thì mình có thể về liền. Còn nếu thuê mặt bằng mà bỏ đi thì rất xót và phải áp lực về chi phí”. Chị Dung nói thêm nếu có thêm nguồn vốn 15 triệu đồng (thay vì 30 triệu đồng như quy định của chương trình) thì nguồn thu nhập mỗi tháng sẽ tăng gấp đôi. Thậm chí, cô khẳng định nếu Lý Nhã Kỳ có tặng số tiền cao hơn cũng sẽ không nhận vì…vượt quá sức của mình.

Sau khi đắn đo, host Lý Nhã Kỳ quyết định trao 15 triệu đồng cho chị Phương Dung để có phương tiện di chuyển và có nguồn vốn để nhập hàng nhiều hơn. 15 triệu còn lại được cô trao cho chị Hồng Nhung để mua máy, tạo điều kiện để phục vụ công việc. Nữ diễn viên mong hai người chơi sẽ có thể thay đổi hình thức làm việc để mang lại hiệu quả cao hơn. “Tôi rất thích những người phụ nữ làm kinh tế và đồng cảm với điều đó", cô nhấn mạnh.

 

:
Xem thêm
Về đầu trang