9 suy nghĩ tích cực làm tâm trạng bạn tốt hơn

Ngày : 27/10/2020
THANTUONG - Tất cả chúng ta đều phải trải qua những khoảng thời gian tồi tệ: chẳng hạn khi lỡ tay làm rách chiếc quần jeans ưa thích của mình, thuyết trình hỏng tại nơi làm việc, bị người yêu bỏ,... Cảm giác khi ấy dường như giống ngày tận thế.

Mô tả hình

Đôi khi, chỉ cần thay đổi quan điểm của mình một chút, tâm trạng bạn sẽ trở nên tốt hơn. Vì vậy, nếu bạn cảm thấy buồn bã hay chán chường, hãy nghĩ đến 9 suy nghĩ tích cực hay những niềm vui nho nhỏ sau đây để cảm thấy phấn khởi hơn.

Bạn khiến người khác cười

Khi buồn, hãy nhớ lại những lúc bạn cùng những người thân yêu cười đùa vui vẻ đến đau cả bụng. Bạn thấy đó, bạn cũng có khả năng mang đến niềm vui cho người khác mà. Nghiên cứu thực hiện bởi các nhà khoa học từ Đại học Loma Linda, California chỉ ra rằng cười lớn có thể làm giảm căng thẳng và tăng cường trí nhớ của chúng ta. Quả là "1 nụ cười bằng 10 thang thuốc bổ".

Bạn là người bạn thân nhất của ai đó

Rất khó để tìm thấy 1 người bạn chân thành. Nhưng nếu gặp được, những người ấy sẽ là nguồn tài nguyên đáng trân quý nhất của chúng ta. Nghĩ mà xem, còn ai hiểu bạn hơn họ nữa? Và với tư cách bạn bè, ta giúp BFF của mình bớt lâu lo, thêm hạnh phúc và thậm chí tăng tuổi thọ. Còn gì tuyệt vời hơn thế!

Bạn từng vượt qua 1 thử thách lớn lao

Vượt qua trở ngại, chinh phục khó khăn là 1 phần tất yếu của cuộc sống. Tốt nghiệp cấp 3, chứng tỏ năng lực tại nơi làm việc,... - bạn thấy không, chính bạn đã kinh qua không ít khó khăn rồi. Nếu vẫn còn trăn trở về 1 thất bại hay lỗi lầm bạn từng phạm phải, hãy nhớ rằng nó chỉ là tạm thời. Trải qua những chướng ngại vật của cuộc đời, bạn trưởng thành hơn, cứng cáp hơn. Hãy ăn mừng vì điều đó.

Bạn không bao giờ quá trẻ hay quá già để thử nghiệm điều mới mẻ

Tuổi tác thực sự chỉ là 1 con số. Mới 5 tuổi, Mozart đã thành thạo đàn violin. Còn khi vẽ bức họa huyền thoại Mona Lisa, Leonardo da Vinci đã 51 tuổi. Không có thời hạn nào cho thành công - và ước mơ cũng thế.

Bạn chịu trách nhiệm cho hạnh phúc của chính mình

Dường như bấy lâu, bạn vẫn không ngừng kiếm tìm hạnh phúc. Tin tốt lành cho bạn: Niềm vui không hề khó nắm bắt như bạn nghĩ. Thay vì chờ đợi hạnh phúc đến với mình, bạn có quyền năng để tự khiến mình hạnh phúc - các chuyên gia tin như vậy, tất cả bắt đầu chỉ với vài thủ thuật đơn giản.
 

Mô tả hình


Cuộc sống đơn giản nên hãy suy nghĩ tích cực (Nguồn: Pinterest)

Bạn luôn luôn tìm ra 1 điều tốt đẹp trong ngày

Cứ thử nghĩ mà xem: Ngay cả trong những tình huống đen tối nhất, ta vẫn có thể tìm thấy điều gì đó tràn đầy hy vọng. Có thể đơn giản chỉ là nhìn ngắm chú chó của bạn chơi đùa, bắt kịp xe bus sau rất nhiều cố gắng - những việc vô cùng nhỏ nhặt, nhưng lại khiến bạn cảm thấy dễ chịu hơn.

Không chỉ vậy, suy ngẫm về những điều mà bạn trân trọng có thể giúp gia tăng sự lạc quan và những suy nghĩ tích cực - chính xác là những gì bạn cần khi cảm thấy chán chường.

Bạn có thể cải thiện tâm trạng người khác

Chỉ cần 5 giây và nhe răng cười 1 cái, bạn đã có thể biến biểu cảm tiêu cực thành tích cực. Nghiên cứu chỉ ra rằng cười với người lạ khiến họ cảm thấy được kết nối. Không chỉ vậy, nụ cười còn cải thiện tâm trạng bạn. Như thế, cả hai đều có lợi. Thật vậy, nụ cười khiến thế giới trở thành 1 nơi tốt đẹp hơn.

Ta đang sống trong thế giới mà những hành động tử tế vẫn tồn tại

Rất dễ dàng để ta tập trung vào những tin tức tiêu cực; tuy nhiên, khi cảm thấy chán nản về tình hình thế giới, chỉ cần nhớ rằng lòng tốt vẫn còn tồn tại. Người tốt trên đời vẫn còn nhiều lắm, chỉ cần bạn chú ý mà thôi. Hãy nhìn về phía trước. Cả bạn nữa - bất kỳ lúc nào, bạn cũng có thể làm việc tốt.

Có ai đó yêu bạn vì chính con người bạn

Trên thế giới này, có ai đó chấp nhận và yêu thương bạn vô điều kiện - có thể là cha mẹ, người thương, bạn bè hay thậm chí là chú chó bạn nuôi. Nghiên cứu chỉ ra rằng tình yêu có thể cải thiện tinh thần và tăng cường tình hình tim mạch, cùng rất nhiều lợi ích khác.

:
Xem thêm
Về đầu trang