Troye Sivan: “Angel Baby chỉ là một ca khúc hư cấu”

Ngày : 05/10/2021
THANTUONG - Trong buổi phỏng vấn độc quyền cùng báo chí khu vực Đông Nam Á, Troye Sivan có cơ hội chia sẻ về ca khúc mới Angel Baby, về những dự án tương lai và cả hành trình mà anh đã đi qua kể từ khi còn là “ma mới” trong làng nhạc.

 

Angel Baby là ca khúc mới nhất của Troye Sivan gửi đến khán giả. Nhận được lời khen tích cực từ cả người hâm mộ và giới chuyên môn, ca khúc mang âm hưởng retro này là sự trưởng thành cả trong tư duy sáng tác và cá tính âm nhạc của chàng trai sinh năm 1995.

Mô tả hình

 

“Những kỷ niệm âm nhạc đầu tiên của tôi gắn liền với những chiếc băng VHS hay đĩa DVD thu hình concert âm nhạc. Các ca khúc từ thập niên 80 có ảnh hưởng lớn với tôi. Tôi vẫn còn nhớ rất rõ Toto là nhóm nhạc đầu tiên tôi được nghe. Nó luôn ở trong tôi, vậy nên cũng dễ hiểu khi sáng tác này khiến người nghe nhớ lại một thời kỳ như vậy.”

Nhắc đến “đứa con cưng”, Troye Sivan nhận xét bài hát đã khai thác một góc khác trong giọng hát mà anh rất tự hào. “Tôi thấy tự tin hơn trong giọng hát của mình, tôi nghĩ bạn cũng sẽ cảm nhận được điều đó trong Angel Baby.”

Trả lời câu hỏi liệu Angel Baby có nói thay câu chuyện nào của mình không, Troye Sivan vui vẻ thừa nhận đây là ca khúc nói thay trí tưởng tượng của anh. “Ca khúc là suy nghĩ của tôi về việc từ bỏ ý định tìm được ‘người đó’ và rồi trong một ngày mưa, họ lại xuất hiện. Đến nay tôi vẫn chưa thấy ‘người đó’ (cười), nhưng bài hát giúp tôi nhớ lại mình yêu việc yêu đương đến thế nào, nó đẹp đẽ ra sao.”

Mô tả hình

Là một nghệ sĩ nhạy cảm, Troye Sivan thừa nhận mình và âm nhạc có một mối quan hệ vô cùng thân mật. “Tôi thấy hạnh phúc nhất khi được sáng tác, và tôi thấy mình cũng cần phải sáng tác. Như ca khúc could cry just thinkin about you trong EP ra mắt năm ngoái, tôi viết nó khi đang khóc trong căn phòng bếp sau một ngày tệ hại. Khi hoàn thành xong, tôi cảm thấy tốt hơn rất nhiều khi có thể nói ra tâm sự của mình. Từ ngữ, âm thanh và các hợp âm khiến tôi như được giao tiếp với cảm xúc thay vì giải thích chỉ bằng câu văn.”

 

Chia sẻ về dự định trong tương lai, chàng trai đa tài luôn giữ bản thân bận rộn với các kế hoạch mới. “Tôi vẫn đang sáng tác những ca khúc mới, quá trình đó mang lại rất nhiều niềm vui. Tôi có tham gia diễn xuất trong một bộ phim và sẽ ra mắt vào năm sau trong một liên hoan phim. Tôi rất háo hức nhưng cũng có chút lo lắng khi đây là vai chính đầu tiên của tôi trong một bộ phim của Mỹ. Ngoài ra còn có rất nhiều điều thú vị nữa nhưng tôi sẽ dần bật mí trong tương lai.”

Thị trường không thiếu những ca sĩ mới và có hàng trăm bài hát mới được phát hành mỗi ngày, mỗi tháng. Là người bắt đầu làm nhạc từ khi còn rất trẻ, Troye Sivan có những bí quyết riêng để nuôi dưỡng ước mơ và sự nghiệp của mình.

“Hãy làm những gì bạn thực sự thích, và có khả năng sẽ có những người quan tâm và thích điều bạn làm. Thay vì nghĩ đến những gì ở xung quanh, tôi quan tâm đến việc làm sao để người khác và bản thân mình cảm thấy hứng thú.”

 
 
:
Xem thêm
Về đầu trang