Sau 40 năm, nhóm nhạc huyền thoại ABBA chính thức trở lại với album ‘Voyage’

Ngày : 05/11/2021
THANTUONG - Nhóm nhạc Pop “huyền thoại” ABBA sẽ chính thức trình làng album phòng thu mới mang tên ‘Voyage’ vào hôm nay, 5/11. Đây là album đánh dấu sự trở lại ‘đáng nhớ nhất trong nền lịch sử âm nhạc’ của một huyền thoại sau 40 năm dài gác mic.

Mô tả hình

Ngoài sự kiện phát hành album mới, ban nhạc đình đám ABBA hiện đang cho xây dựng một khán phòng đặc biệt ở Sân vận động Queen Elizabeth (Anh), nơi sẽ tổ chức một concert có hình ảnh kỹ thuật số hologram của bốn thành viên với 22 ca khúc, dự kiến ​​diễn ra vào ngày 27/5/2022.

Mô tả hình

 

Sau khi album mới được công bố, ABBA đã phá vỡ kỷ lục về lượng pre-order khổng lồ tại Anh khi nhận được hơn 80.000 đơn đặt hàng chỉ sau 3 ngày, theo Universal. Đêm nhạc của nhóm nhạc lừng danh đến từ Thụy Điển này cũng nhanh chóng ‘tẩu tán’ hơn 250.000 vé chỉ trong 3 ngày mở bán. Tại buổi hòa nhạc đặc biệt này, ABBA sẽ trình diễn loạt hit đình đám nhất của nhóm cùng với các ca khúc mới như ‘I Still Have Faith In You’ và ‘Don’t Shut Me Down’. Rất nhiều người hâm mộ nức lòng trước những thông tin này và một trong số đó thậm chí đã viết trên mạng xã hội rằng, “Cảm ơn ABBA vì đã cứu năm 2021”.

Mô tả hình

 

Ban nhạc chia sẻ thêm: “Đã rất lâu rồi chúng tôi mới lại được làm nhạc cùng nhau. Chắc cũng phải 40 năm rồi. Sau khi tan rã vào năm 1982, giờ đây chúng tôi quyết định sẽ tái hợp. Thật khó tin về việc sẽ có một album mới sau hơn 40 năm, vì thế chúng tôi quyết định sẽ ra mắt phần tiếp theo của album ‘The Visitors’. Thú thật, nguồn cảm hứng cho album trở lại này  đến từ lúc chúng tôi cùng nhau tạo nên show diễn kỳ lạ và hoành tráng này. Chúng tôi sẽ được ngồi lại với khán giả và nhìn ngắm hình ảnh hologram của chính mình khi biểu diễn trên một sân khấu được thiết kế dành riêng cho dự án này ở London vào năm sau. Thật lạ lẫm nhưng cũng rất thú vị”.

Mô tả hình

‘Voyage’ sẽ là album phòng thu đầu tiên của nhóm nhạc huyền thoại ABBA sau ‘The Visitors’, album được phát hành vào năm 1981 và ‘thống trị’ các bảng xếp hạng tại Anh, Thụy Điển cùng 5 quốc gia khác.’The Visitors’ cùng là một trong những album đầu tiên trong lịch sử được phát hành dưới dạng đĩa CD. Việc phát hành album ‘Voyage’ cũng đồng thời kỷ niệm gần 5 thập kỷ album đầu tay ‘Ring Ring’ của nhóm được trình làng vào năm 1973.

 

Tương tự các album phòng thu trước đây của ABBA, album ‘Voyage’ lần này cũng được viết và sản xuất bởi Benny Andersson và Björn Ulvaeus, cùng với giọng hát đặc trưng, vượt thời gian của Agnetha Fältkog và Anni-Frid Lyngstad. Benny đảm nhận phần lớn việc hòa âm phối khí cho album, ngoài ra còn có sự tham gia của Dàn nhạc Stockholm.

 

Album ‘Voyage’ đã chứng kiến bộ tứ ABBA quay trở lại phòng thu của Benny ở Stockholm, và tiêu tốn hơn 4 năm để thu âm cho 10 bài hát có trong album mới này. Chúng bao gồm 'I Still Have Faith In You' và 'Don't Shut Me Down', hai bài hát mới cũng sẽ được trình diễn trong concert ‘ABBA Voyage’ của nhóm cùng với loạt hit đình đám khác.

 

Về việc trình làng album mới, Benny Andersson cho biết: “Chúng tôi biết nếu có một buổi biểu diễn, chúng tôi cần một vài bài hát mới nữa. Và khi chúng tôi bước vào phòng thu sau 39 năm, dường như chẳng có gì thay đổi cả. Chúng tôi đã có một khoảng thời gian rất tuyệt. Tôi nói chuyện với Frida và Agnetha, họ vô cùng hạnh phúc vì đã làm được điều này”.

 

Björn Ulvaeus chia sẻ thêm: “Trong album mới này, chúng tôi có tất cả 10 bài hát và được gọi là Voyage - bởi vì nó là một chuyến đi, vào vùng lãnh thổ chưa được khám phá. Sự kết hợp của Frida và Agnetha đã tạo nên âm thanh vô cùng độc đáo đó. Khi họ bắt đầu hát, mọi người sẽ phải ồ lên theo kiểu ‘đó chính là ABBA’.”

Mô tả hình

 

 

Danh sách bài hát trong album:

 

  1. I Still Have Faith In You

  2. When You Danced With Me

  3. Little Things

  4. Don’t Shut Me Down

  5. Just A Notion

  6. I Can Be That Woman

  7. Keep An Eye on Dan

  8. Bumblebee

  9. No Doubt About It

  10. Ode to Freedom

 

ABBA là một trong những ban nhạc thành công nhất mọi thời đại với các thành tích ‘khủng’ như: tiêu thụ gần 400 triệu album khắp thế giới, sở hữu 17 bản hit đứng đầu các bảng xếp hạng, và hơn 16 triệu lượt stream toàn cầu mỗi tuần. Sau thành công vang dội của ‘Waterloo’ năm 1974, âm nhạc của ABBA đã chiếm trọn trái tim của người hâm mộ khắp thế giới. Ngày nay, các bài hát của nhóm nhạc huyền thoại này vẫn được xem như một phần quan trọng của nền âm nhạc thế giới. Trong thế kỉ 21 này, ABBA còn nổi tiếng hơn bao giờ hết. Album ‘ABBA Gold’, phát hành vào năm 1992, tính đến nay đã trụ được 1000 tuần trên Bảng xếp hạng Album của nước Anh, là album đầu tiên trong lịch sử đạt được cột mốc này. Các video TikTok có gắn hashtag #ABBA cũng đạt được một tỷ lượt xem dù không có danh mục  chính thức trên nền tảng này. Ngoài ra, ABBA đã được đưa vào Đại sảnh Danh vọng Rock N ’Roll vào năm 2010 và ‘Dancing Queen’, một trong những bài hát được yêu thích nhất của nhóm, đã được thêm vào Đại sảnh Danh vọng GRAMMY vào năm 2015.   

 

 
Trailer album 'Voyage' và concert: https://www.youtube.com/watch?v=LA4kZLEhfcM
:
Xem thêm
Về đầu trang