Olivia Rodrigo trở lại với ‘deja vu’, xác nhận ra mắt album đầu tay vào tháng 5

Ngày : 02/04/2021
THANTUONG - ‘drivers license’ - siêu hit debut từ Olivia Rodrigo còn chưa kịp hạ nhiệt thì cô nàng đã nhanh chóng tung ra ngay single mới mang tên ‘deja vu’ vào đêm khuya thứ 5 tuần này, lúc 11 giờ ngày 01/04.

Mô tả hình

Olivia Rodrigo sẽ cho ra mắt single mới toanh mang tên ‘deja vu’. Đây cũng là ca khúc nằm trong album đầu tay của cô nàng được ấn định ra mắt vào thứ 6 ngày 21/05/2021 sắp tới. 

 

‘deja vu’ sở hữu những thanh âm piano đầy mơ mộng, phối hợp cùng giai điệu rộn ràng từ chiếc đàn guitar, cuối cùng là giọng hát cao vút ấn tượng của Olivia. Tất cả tạo nên bức tranh nghệ thuật hài hoà xoa dịu tâm hồn nơi khán giả thưởng thức. Với single lần này, cô ca sĩ trẻ 18 tuổi đang bước đi mạnh mẽ hơn bao giờ hết trên con đường chinh phục danh hiệu nghệ sĩ trẻ triển vọng của làng nhạc US-UK. 

 

Mô tả hình

 

‘deja vu’ do chính Olivia Rodrigo chắp bút vào mùa thu năm ngoái đã phô diễn khả năng sáng tác ấn tượng của cô nàng. Cùng màu giọng độc đáo, Olivia phơi bày những tầng cảm xúc phức tạp nhưng đẹp đẽ, thứ vốn dĩ hiếm khi được thể hiện trong những bản nhạc Pop đại trà. 

 

Mô tả hình

 

Đằng sau ý nghĩa quen thuộc của cụm từ ‘deja vu’, cô nàng chia sẻ lý do tại sao đây lại được chọn làm chủ đề cho single quay trở lại của cô nàng: "Câu chuyện của ‘deja vu’ luôn khiến tôi cảm thấy bị thu hút, tôi nghĩ rằng việc tận dụng nó như hình ảnh ẩn dụ trong một bản tình ca về những dư âm phức tạp sau khi mối quan hệ đổ vỡ sẽ rất thú vị."

 

‘Tôi bắt đầu viết ca khúc từ mùa thu năm trước. Toàn bộ quá trình sáng tác đã rất vui khi tôi có cơ hội thử nghiệm nhiều giai điệu khác nhau, chơi đùa cùng những chất liệu âm nhạc xuất hiện trong ca khúc."

 

Mô tả hình

 

Vào đầu tháng 1 năm nay, ‘drivers license’ của Olivia chính thức debut ở vị trí No.1 trên BXH Hot 100 Billboard cùng kỷ lục ấn tượng giữ vững thành tích trong 8 tuần liền. Single này cũng là sản phẩm âm nhạc đầu tiên của năm 2021 nhận về chứng nhận Vàng, Bạch Kim và Bạch Kim 2x từ RIAA. Chưa hết, ca khúc còn thống lĩnh BXH Top 40 Radio trong 5 tuần liên tiếp. 

Trong tuần đầu ra mắt, ‘drivers license’ thu về hơn 107 triệu lượt nghe toàn cầu, trong đó chỉ riêng ở Mỹ đã chiếm đến hơn 62 triệu. Olivia Rodrigo chính thức xác lập kỷ lục mới, sở hữu ca khúc có lượt nghe lớn thứ hai trong lịch sử ở quốc gia này và cao nhất trong ba năm trở lại đây. 

Đối với ‘lãnh địa’ Spotify, ‘drivers license’ xác lập hai kỷ lục mới, trở thành ca khúc có lượt nghe ‘khủng’ nhất trong một ngày, không thuộc phạm trù những bài hát mùa lễ hội và sở hữu tổng lượt stream cao nhất trong tuần đầu tiên debut trên nền tảng này với tổng cộng gần 66 triệu khắp toàn cầu. 

Siêu hit debut này tiếp tục ‘vượt mặt’ tên tuổi lớn khác là BTS, đạt No.1 trên BXH Billboard Global 200 trong 8 tuần liền và là ca khúc đầu tiên trong lịch sử thống lĩnh cả BXH Billboard Global 200 và Billboard Global Excl. Mỹ cùng một lúc kéo trong 8 tuần. 

 

Mô tả hình

Cùng đón chờ xem liệu ‘deja vu’ có phải là sản phẩm kế nhiệm đáng gờm sau những gì mà ‘drivers license’ đã đạt được? 

:
Xem thêm
Về đầu trang