Ngôi sao 17 tuổi Olivia Rodrigo - Chủ nhân bản hit 'drivers license' đang thống trị loạt nền tảng âm nhạc toàn cầu

Ngày : 15/01/2021
THANTUONG - Nữ ca sĩ kiêm diễn viên trẻ 17 tuổi Olivia Rodrigo có màn debut cực ấn tượng sau khi chính thức đầu quân về nhà Universal Music Group cùng ca khúc drivers license vào ngày 08/01 vừa qua.

Mô tả hình

Single ra mắt của Olivia Rodrigo, drivers license lên kệ vỏn vẹn chưa được một tuần nhưng đã chạm đỉnh của hàng loạt bảng xếp hạng streaming. Đây là hiện tượng bùng nổ khi một ca khúc debut có thể đạt được #1 cùng lúc trên cả Spotify, iTunes và Apple Music tại Mỹ.

Vào cuối tuần trước, ca khúc ballad đầy tâm trạng và năng lượng đã chính thức chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng Spotify tại Mỹ với gần 7.5 triệu stream, bỏ xa vị trí thứ 2 là DÁKITI chỉ hơn 4 triệu stream. Tới ngày thứ hai vừa qua, Olivia Rodrigo đã ghi tên mình trên bảng xếp hạng Top 50 ca khúc toàn cầu của Spotify. Trên bảng xếp hạng của Apple Music và iTunes, drivers license cũng cho thấy thành tích ấn tượng. Hiện, drivers license cũng chiếm đóng vị trí cao nhất trên bảng xếp hạng iTunes toàn cầu vào ngày 11/01 vượt lên trên Afterglow của Ed Sheeran và #1 trên cả bảng xếp hạng Top 100 ca khúc được nghe nhiều nhất trong ngày của Apple Music. Đồng thời cùng lúc, MV của ca khúc cũng đạt được tới 15 triệu views và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Mô tả hình

 

Càn quét qua các bảng xếp hạng, drivers license đã nghiễm nhiên chiếm một vị trí bên cạnh Taylor Swift cùng những bản hit thuộc album mới nhất của cô nàng, Evermore. Không giấu nổi sự hạnh phúc, Olivia Rodrigo tự hào khi được đứng cạnh một trong những thần tượng lớn nhất trong cuộc đời cô. Ngược lại, Taylor Swift vô cùng thân thiện khi bình luận mình cũng rất tự hào về cô nàng tuổi teen.

Mới chỉ 17 tuổi, Olivia Rodrigo đã có màn chào sân không thể ấn tượng hơn. Lấy cảm hứng từ một câu chuyện chia tay đau khổ, cô ca sĩ thể hiện tâm trạng của người bạn gái, người cuối cùng đã có bằng lái để đi xe tới nhà bạn trai cũ của mình. Lời ca của một tâm hồn vụn vỡ cùng chủ đề rất đỗi quen thuộc, kết hợp với giọng hát xuất sắc, phần sản xuất nhạc đầy thần kỳ của Conan Gray và Lewis Capaldi, Dan Nigro đã khiến đây trở thành một bài hát cần phải nghe với bất kỳ con mọt nhạc pop nào.

“Tôi rất háo hức khi drivers license đã được ra mắt,” Olivia Rodrigo chia sẻ với trang tin Variety. “Tôi cảm thấy rất biết ơn với tất cả mọi người đã ủng hộ mình trong suốt hành trình điên khùng này. Tôi thực sự thấy mình như cô gái may mắn nhất trên thế giới. Tôi không thể chờ đến lúc mình được chia sẻ thêm nhiều dự án âm nhạc nữa trong năm nay!”

Olivia Rodrigo đã lên kế hoạch phát hành EP đầu tiên trong năm nay, bao gồm các sáng tác cô đã thực hiện trong suốt thời gian giãn cách xã hội và rồi sau đó là khi ký kết hợp tác với Geffen Records. Cô được biết đến khi thường xuyên đăng tải những ca khúc của mình trên mạng xã hội, nổi bật là Instagram và TikTok. Rất nhiều trong số này được cô gọi là “những bài hát giãn cách xã hội” của mình bởi chính cô gái đã thử thách bản thân phải viết một ca khúc mỗi ngày. “Tôi đã thành công vượt qua thử thách lâu hơn tôi nghĩ. Ba đến bốn tháng sáng tác mới mỗi ngày thật sự là một phương pháp luyện tập hiệu quả cho tôi.”

Dù cho thế giới có thể đã phần nào nhìn thấy khả năng sáng tác và giọng ca trời phú của Olivia Rodrigo qua vai diễn Nini trong High School Musical: The Musical: The Series thuộc Disney Plus, đặc biệt với ca khúc được chứng nhận đĩa vàng All I Want, thì drivers license lại là minh chứng không thể rõ ràng hơn về một ngôi sao nhạc pop đích thực đang dần lộ diện.

:
Xem thêm
Về đầu trang