Mỗi lần trở lại làng nhạc, Drake lại phá kỷ lục

Ngày : 08/09/2021
THANTUONG - Album mới nhất của ngôi sao nhạc rap Certified Lover Boy khiến công chúng đúng nghĩa “nháo nhào” vì phấn khích ngay sau khi được phát hành.

Mô tả hình

 

Certified Lover Boy của Drake đã trở thành chủ đề nóng nhất trên các diễn đàn về âm nhạc trong ít ngày qua. Bộ sưu tập của rapper người Canada là 21 ca khúc, 21 câu chuyện về tình yêu, danh vọng và cả nền âm nhạc hiện đại. 

Mô tả hình

Bìa quảng bá album 'Certified Lover Boy'

Đồng hành cùng Drake, một danh sách dài đằng đẵng các anh tài đã sẵn sàng “quẩy” hết mình cùng khán giả. Jay-Z, Lil Wayne, Future, Travis Scott, 21 Savage, Young Thug, Giveon cùng nhiều cái tên chất lượng khác tạo nên đội ngũ không khác nhóm siêu sao Avengers của phiên bản nhạc rap. Là một sản phẩm được nhào nặn bởi các chủ nhân Grammy, Certified Lover Boy chắc chắn hướng đến một thành công tuyệt đối trong lần comeback này của Drake.

Chỉ mới ra mắt vào thứ 6 tuần trước, Certified Lover Boy đã thu về hơn 153.4 triệu lượt stream ngày đầu, đưa ‘Certified Lover Boy’ trở thành album debut đỉnh nhất trong lịch sử Spotify. Kỉ lục trước đó thuộc ‘Scorpion’ của chính Drake.

Không chỉ vậy, các ca khúc b-side nằm trong album cũng lần lượt giúp Drake tạo thêm kỷ lục mới. Nam rapper tự phá vỡ kỉ lục của mình 3 lần, với “Girls Want Girls (feat. Lil Baby),” “Champagne Poetry,” và “Fair Trade" featuring Travis Scott) trở thành 3 bài hát debut cao nhất trên Apple Music, vượt qua album Nonstop (2018) của Drake.

Mô tả hình

 

Ca khúc “Girls Want Girls” phá vỡ cả kỉ lục Global Spotify (12.384 triệu lượt nghe), là bài debut cao nhất toàn cầu trong lịch sử Spotify và Spotify Mỹ (6.146 triệu lượt nghe), là bài có số lượng stream 1 ngày cao nhất trong lịch sử Spotify Mỹ.

Drake đồng thời trở thành nghệ sĩ có lượt nghe cao nhất năm 2021 trên Apple Music trong 1 ngày, và album ‘Certified Lover Boy’ hiển nhiên là album có số stream trong 1 ngày cao nhất mọi thời đại trên nền tảng Apple Music.

Không chỉ được quan tâm bởi chất lượng âm nhạc, hình ảnh của album cũng thu hút sự chú ý của công chúng. Được hoàn thiện bởi nghệ sĩ người Anh Damien Hirst, sản phẩm cover art bao gồm 12 biểu tượng emoji của những bà bầu đến từ khắp nơi trên thế giới. 

 

Dù ra mắt album phòng thu thứ 6 của mình muộn hơn dự kiến, Drake cũng đã đền đáp fan bằng một solo mixtape vào mùa hè năm ngoái mang tên Dark Lane Demo Tapes. Sau đó ít lâu, anh chàng cũng gửi gắm dự án Scary Hours 2 vào đầu tháng 5 tới khán giả, nối tiếp EP cùng tên. Cũng như thời điểm trước, đây là phương án giữ chân khán giả của Drake trong lúc hoàn thiện album Scorpion vào năm 2018. 

:
Xem thêm
Về đầu trang