Maroon 5 và "Jordi" - Vì sao ra nông nỗi này?

Ngày : 23/06/2021
THANTUONG - Dù được khán giả toàn cầu nhiệt liệt chào đón trong ngày trở lại, nhưng các anh chàng của nhóm nhạc Maroon 5 dường như đã không hồi đáp một cách xứng đáng. Vẫn là những giai điệu bắt tai một cách công nghiệp, điểm xuyết một vài nét nhấn nhá từ những khách mời hạng A.

Jordi là album phòng thu thứ 7 của Maroon 5. Trước đó, các dự án dài hơi của nhóm đều tẩu tán ít nhất 1 triệu bản, tính riêng tại Mỹ. Thành công về mặt thương mại, bất ngờ khi những bài hát của nhóm đều dần đánh mất cá tính và đặc điểm nhận dạng. Có thể khiến người nghe nán lại trong 1,2 lần nghe đầu nhưng thật khó để các ca khúc này nán lại thật lâu trong tâm trí khán giả.

Mô tả hình

Đáng buồn, Jordi lại học theo hướng đi đó và thêm một lần nữa khiến khán giả yêu nhạc nói chung và người nghe nhạc lâu năm của nhóm phải đặt dấu hỏi: liệu đây có thật sự là một sản phẩm xứng đáng được dán nhãn Maroon 5?

Album được ra đời cùng niềm tin trở thành cái vỗ về cho những mất mát, là vòng tay sưởi ấm những tâm hồn đang trải qua những khó khăn của một thời điểm độc nhất trong lịch sử. Bên cạnh đó, Jordi còn được đặt theo tên người quản lý lâu năm của nhóm, Jordan Feldstein trở thành một lời tri ân đẹp đẽ cho người đã khuất. 

Có lẽ vì tham vọng trở thành một sản phẩm độc nhất, Maroon 5 đã tham lam đưa tất cả mọi thứ có thể để xây dựng nên album này. Kết cục, Jordi hóa thân thành một tác phẩm tuyệt vọng tìm kiếm nhiều khán giả nhất có thể thay vì trở thành sáng tạo của những nghệ sĩ muốn vượt qua giới hạn của bản thân.

Mô tả hình

 

Mở đầu bằng Memories, nơi Adam Levine dành cho người bạn thời thơ ấu Jordan tình yêu và lòng thương tiếc với điệp khúc “Doo doo doo doo doo, memories bring back you”. Khi nhóm nhạc tung ra Nobody’s Love vào tháng 7 năm ngoái, chàng ca sĩ đã viết nên Instagram cá nhân rằng đã “đặt trọn tâm trí” vào ca khúc, nhắn nhủ tới những nhân viên xã hội, những người hoạt động vì sự sống của người khác về “sức mạnh của tình yêu” khi nghe bài hát của nhóm. Nhưng thay vì những lời từ ngữ chắt lọc và yêu thương, anh lại than thở bằng những câu hát khá ngô nghê: “If my love ain’t your love/ It’s never gonna be nobody’s love”. Tự hỏi, liệu những câu hát này có thể khơi gợi được sức mạnh tình yêu trong những người đang đứng đầu phòng tuyến hay không?

Mô tả hình

 

Jordi cũng tụ hội một dàn nghệ sĩ “khủng”, nổi bật là 49 nhạc sĩ trong đó Memories giữ riêng cho mình 7 tác giả. Những ca sĩ khách mời có lẽ là điểm nhấn duy nhất, tạo nên điểm sáng cho toàn bộ album. Từ rapper người Zimbabwe Bantu đầy mạnh mẽ trong One Light, Megan Thee Stallion chiếm spotlight với phần rap Beautiful Mistakes hay giọng ca đầy sâu lắng của H.E.R với Convince Me Otherwise.

Mô tả hình

 

Jordi của Maroon 5 chắc chắn không phải là một thất bại. Đương nhiên, thương hiệu của một trong những ban nhạc nổi tiếng nhất thế giới song hành cùng những bài hát bắt tai chắc chắn sẽ không thể đón nhận thất bại, ít nhất là về mặt doanh thu. Nhưng liệu Jordi có được ghi nhớ là sản phẩm đáng nghe trong thời điểm hiện tại, là niềm cảm hứng cho những gì mà các chàng trai đã kỳ vọng để trở thành? Câu trả lời tuyệt nhiên là không. 

:
Xem thêm
Về đầu trang