Hot boy Troye Sivan - từ chàng trai khép kín trở thành ngôi sao âm nhạc cá biệt

Ngày : 24/09/2021
THANTUONG - Trước khi trở thành một ngôi sao nhạc Pop với cá tính khác biệt của làng nhạc Âu Mỹ, Troye Sivan đã có một chặng đường trưởng thành dài bắt đầu từ Youtube.

 

Mô tả hình

Sinh năm 1995, Troye Sivan đã tiến một bước dài trong sự nghiệp. Thực hiện các video cover, khởi động hành trình diễn xuất, Troye Sivan còn chia sẻ về cuộc sống cá nhân như xu hướng tính dục với khán giả. Thật thà nhưng đầy cuốn hút, chàng trai trẻ cuốn hút công chúng bằng sức hấp dẫn từ chính cái tôi của mình.

Mô tả hình

Troye Sivan là một trong những nghệ sĩ trẻ được mong chờ nhất thời điểm hiện tại.

“Chúng tôi biết chính xác cậu ấy là ai khi ký hợp đồng”, COO Michelle Jubelirer của Capitol Music Group chia sẻ. “Chúng tôi không thể vui mừng hơn và mong được hỗ trợ cậu ấy. Cậu ấy chắc chắn không phải tuýp nghệ sĩ chờ đợi để được thành công.”

Troye Sivan không phải là ngôi sao gay đầu tiên mà showbiz biết đến. Biết bao chàng trai đặc biệt đã góp phần tạo nên, phát triển và gây ảnh hưởng mạnh mẽ lên âm nhạc đại chúng và rock n roll kể từ khi mọi thứ chỉ mới bắt đầu. Nhưng khác biệt với các đàn anh ở thế hệ trước như Boy George hay George Michael, Troye Sivan chọn đứng giữa spotlight khi mới bắt đầu sự nghiệp thay vì ở đoạn kết.

“Trong mắt tôi, ngành công nghiệp âm nhạc vẫn khá kỳ thị người đồng tính”, Sam Smith nói. “Đây vẫn là nơi nghệ sĩ LGBTQ khó nói ra xu hướng tình dục thật và được ủng hộ.”

Nhưng để tìm thấy sự tự tin và cuộc sống như thời điểm hiện tại, Troye Sivan cũng phải trải qua thời gian khó khăn với con người thật của mình. Nam ca sĩ cũng có những nỗi bất an riêng, xuất phát từ cách anh nói chuyện, cách đi đứng và cả những điệu nhảy có phần “lộ” của mình. 

“Cách tôi nhảy, di chuyển khi còn bé, bạn có thể tưởng tượng khi tôi khóa cửa phòng mình và nhảy theo Like a Prayer của Madonna”, anh nói. “Một lần, chị tôi bước vào phòng khi cửa không được khóa. Cứ như là một cuộc hành xác vậy. Tôi đã rất tổn thương vào giây phút đó. Cảm giác như tôi đã bị bại lộ.”

Mô tả hình

Quyến rũ và đầy tự tin, Troye Sivan không mất nhiều thời gian để “hút hồn” fan yêu nhạc khi biểu diễn trên sân khấu.

Đó là câu chuyện từ nhiều năm trước. Khi thực hiện MV cho ca khúc My My My!, Troye Sivan đã thể hiện một con người hoàn toàn khác. “Tôi nghĩ mình như Naomi Campbell vậy.” Chính Sam Smith cũng không ngần ngại dành tặng lời khen cho người đồng nghiệp bởi màn trình diễn thuyết phục. “Cậu ấy di chuyển như mọi chàng gay khác. Tôi thực sự đồng cảm với video đó.”

Nhưng dù có tự tin về chính con người mình thế nào, Troye Sivan cũng vẫn lo lắng khi đứng trước những khán giả có phần “truyền thống” vào thời gian đầu sự nghiệp. Khi được mời biểu diễn tại Saturday Night Live, anh đã không giấu nổi sự hồi hộp. “Buổi biểu diễn đó là trực tiếp, và có rất nhiều phụ huynh theo dõi”, anh nói. “Và những người đó không phải là khán giả của tôi. Nó thật đáng sợ.”

Mô tả hình

Ít ai ngờ được một cậu trai sinh ra ở Nam Phi, có bố mẹ không hoạt động nghệ thuật sẽ lại được biểu diễn tại một trong những sân khấu được mong chờ nhất. Không chỉ Saturday Night Live, MTV Awards hay Met Gala đều gửi thư mời mong muốn Troye Sivan có mặt. 

Mô tả hình

Mô tả hình

Màn xuất hiện gây chấn động của Troye Sivan tại Met Gala 2021 được tổ chức vừa qua.

 

Không gây ồn ào bởi những scandal hay chiêu trò, chính âm nhạc của Troye Sivan là thứ nâng bước anh từ một YouTuber đến vị trí ngôi sao. Blue Neighborhood, Bloom, In A Dream đều là những sản phẩm đáng nghe, chất lượng và đầy tình cảm. Gần nhất, Angel Baby phần nào cho thấy sự trưởng thành cũng như phiên bản “nâng cấp” trong tư duy âm nhạc của Troye Sivan.

:
Xem thêm
Về đầu trang