Đúng 12H hôm nay, Shawn Mendes bùng nổ với album phòng thu thứ 4 "Wonder"

Ngày : 04/12/2020
THANTUONG - Nếu như các thần tượng nhạc pop có một bức tượng lý tưởng để miêu tả vị trí này, showbiz sẽ không bất ngờ khi nó có hình dáng giống Shawn Mendes: mơ màng, má lúm đồng tiền, giọng hát ngọt ngào và một thần thái hút hồn. Một phiên bản ngọt ngào lãng mạn hơn của Justin Bieber, mạnh mẽ hơn Ed Sheeran một chút.

Mô tả hình

Hơn 6 năm qua, ca sĩ gốc Toronto đã có một hành trình đáng nhớ, nhiều bước phát triển vững chắc với những con số ấn tượng. Hơn 20 triệu album đã được bán ra, tẩu tán hơn 175 triệu single, 50 tỷ lượt stream nhạc toàn cầu với 8 tỷ lượt xem MV tính riêng trên nền tảng Youtube. Vào năm 2018, tạp chí Time gọi tên Shawn Mendes trong top 100 Người có ảnh hưởng nhất thế giới, bên cạnh những cái tên kiệt xuất về công nghệ, vũ trụ và những chính trị gia có tiếng nói. Concert với những hàng ghế trải dài buộc khán giả phải dùng đến lens zoom mới nhìn rõ ca sĩ, cũng luôn tìm được cách nhanh chóng bán hết sạch vé.

Và dù nổi tiếng đến vậy, chàng ca sĩ ấy đôi lúc cũng khiến khán giả đặt câu hỏi: dường như chúng ta vẫn chưa hiểu gì về anh. Ngoài những thành công trên sân khấu, trên các bảng xếp hạng, Shawn Mendes hiếm khi gây bất ngờ đến cực độ vì tính cách của mình. Những gì nổi bật nhất có lẽ là những dòng tweet trẻ con từ nhiều năm trước và tình yêu nóng bỏng với cô bạn gái gốc Cuba. Chỉ có vậy, sai lầm thời niên thiếu và tình yêu tuổi trẻ, ai mà chẳng có cơ chứ?

Mô tả hình

 

Wonder là album phòng thu thứ 4 của Shawn Mendes, nhiều đôi tai vẫn sẽ có cảm tưởng như đây là hành trình của một nghệ sĩ đang khám phá chính mình. Phong cách âm nhạc thường thấy với những bản hit bắt tai như Treat You Better, There’s Nothing Holding Me Back giờ đây đã rẽ hướng. Những nhịp điệu mới, những thử nghiệm mới, những thể loại khác nhau. Wonder không chỉ là một album mới, nó còn là một hình bóng mới của Shawn Mendes được phản chiếu qua âm nhạc.

12 ca khúc là cây cầu dẫn dắt đưa khán giả qua hành trình cảm xúc của người nhạc sĩ - ca sĩ với đầy thử thách và tham vọng nhất từ trước đến nay. Kết tinh từ những nốt nhạc diệu kỳ, Wonder lại được nhiều cây bút đồng tình đánh giá là mang đến cảm giác của một trải nghiệm điện ảnh hơn là một album. Trêu đùa với những khuông nhạc, thả mình vào những concept chưa từng chạm ngõ trước đây. Khán giả có lẽ chưa từng thấy những biến chuyển giữa ca khúc nào của Shawn Mendes như Song for No One hay Look Up at the Stars, những bất ngờ thú vị dành cho người hâm mộ. Hay Call My Friends lại là một bản hòa ca tập trung vào những loại nhạc cụ. Teach Me How to Love là lời giới thiệu bước vào dòng nhạc R&B đầy mới lạ, và bên cạnh đó là âm hưởng Miami dành tặng cho cô bạn gái Cabello trong 305

Mô tả hình

 

Trưởng thành nhưng không “mất gốc”, Shawn Mendes vẫn là chàng trai đầy nhiệt huyết và khát khao như ngày đầu. Những fan hâm mộ chân chính sẽ thấy sự quen thuộc giữa Higher Something Big được phát hành vào năm 2014, trong khi Piece of You lại mê mẩn thứ giai điệu bass từng được giới thiệu vào năm 2018 qua Particular Taste.

Rồi sau tất cả, Shawn Mendes lại trở về với Cabello. Từ ca khúc chủ đề, single mở đường đầu tiên, cho đến 24 Hours tâm tình về những suy tư thời đại dịch đã mang họ đến gần nhau thế nào. “It’s a little soon/ But I wanna come home to you.” Những vết sẹo, những bất an của chàng thanh niên 22 tuổi dồn nén trong khúc tình ca đẹp nhất của album Always Been You, ca khúc trân trọng mối quan hệ mà anh đã có với cô gái quý giá nhất hiện giờ. “You’re the only one that my heart keeps coming back to.” Liệu có lời nói nào có thể ngọt ngào và dịu dàng hơn thế?

Wonder không hoàn hảo, không gây ấn tượng mạnh mẽ đến mức khán giả phải ồ lên và vỗ tay tấm tắc. Nhưng Wonder khác biệt, là một không gian khác, một trải nghiệm khác mà ngay lúc này, khán giả yêu nhạc cần đến. Một tuyển tập những giai điệu hay, những thông điệp đẹp, và nhất là từ một người nghệ sĩ luôn cống hiến và sống hết mình với chính bản thân và âm nhạc.

 
:
Xem thêm
Về đầu trang