Chủ nhân hit ‘drivers license’ Olivia Rodrigo chính thức tung album ‘SOUR’

Ngày : 22/05/2021
THANTUONG - Sau khi khiến làng nhạc thế giới điên đảo với loạt single như ‘drivers license’, ‘deja vu’ hay ‘good 4 u’, Olivia Rodrigo cho lên kệ album đầu tay ‘SOUR’ vào hôm nay 21/05.

Mô tả hình

 

11 ca khúc, 11 thông điệp khác nhau xoay quanh một vũ trụ riêng biệt - những mảnh cảm xúc tan vỡ âm ỉ ghi sâu trong lòng được bọc trần bằng những thanh âm táo bạo, hỗn độn pha lẫn chút nhẹ nhàng đượm buồn và tinh nghịch. 

 

Không chỉ dừng lại ở việc hát mãi một khúc ca con tim đau đớn trong góc tối khi người yêu rời đi, Olivia Rodrigo vạch ra bức tranh thực tế hơn bao giờ hết về những mối lo âu, tự ti giày vò trong lòng cô gái mới lớn ở ca khúc ‘enough for you’: ‘Em đã trang điểm khi chúng ta hẹn hò vì em nghĩ anh sẽ thích em như vậy hơn.’ Đó là lời cáo buộc chính người yêu cũ vì đã không tôn trọng, xem thường cô. 

 

Hay đơn cử như ca khúc đầu tiên của album - ‘brutal’, Olivia đã mang đến góc nhìn gào thét những sự tréo ngoe, bất bình trong cuộc sống của một cô gái chỉ mới 17 tuổi bị lấp đầy bởi sự tự ti, nghi ngờ chính mình, những kỳ vọng không thể đạt được - ‘Tuổi mới lớn toàn màu hồng của tôi nằm ở đâu?’. Nữ nghệ sĩ đã lên án cách văn hoá Pop đại chúng đã lãng mạn hoá tuổi trẻ. 

 

Mô tả hình

 

Đối với Olivia Rodrigo, nữ nghệ sĩ chia sẻ về niềm hạnh phúc lớn nhất trong cuộc đời của mình, thứ có thể chạm đến sâu nhất trong trái tim một người:

Sẽ chẳng có gì khiến tôi thích thú bằng việc ngồi trong phòng ngủ của mình, bên cây đàn piano và cứ thế viết lên những bản tình ca buồn. Đó là thứ tuyệt vời nhất trong thế giới của tôi, được chạm đến người nghe bằng âm nhạc của mình, xoa dịu sự cô đơn của họ.’ 

‘Tôi bị mê hoặc bởi hình ảnh một mối quan hệ trở nên chua chát. Khi bạn từng yêu họ nhiều đến nhường nào, chia sẻ mọi thứ chỉ để bây giờ tất cả những gì nếm được là mớ cảm xúc ghét cay ghét đắng bóng lưng ấy. 

Cảm xúc thì không thể tự cất lời, vì thế mục đích của âm nhạc đến thế giới này là để gom gọn mớ cảm xúc rối mòng mòng đó, trộn chúng lại với nhau, nấu thành một món ăn tinh thần đẹp đẽ để ai cũng nhìn thấu được chính họ.’ 

 

Mô tả hình

 

Ngạc nhiên hơn, khi nghe đến ca khúc '1 step forward, 3 steps back', các fan đã bất ngờ phát hiện ra tên Taylor Swift trong phần "Written By" của ca khúc này. Tuy nhiên, thông tin này đã được xác nhận là Olivia Rodrigo chỉ sử dụng sample của ca khúc "New Year's Day" (Taylor Swift) trong album "Reputation" của nữ ca sĩ.

Vào tháng 01/2021, Olivia Rodrigo cho ra mắt single debut ‘drivers license’, lập tức trở thành cú hit gây bão toàn cầu. Ca khúc xuất hiện trên BXH Billboard Hot 100 lần đầu ở ngay vị trí No.1, giữ nguyên thành tích này trong 8 tuần liên tiếp và trở thành single đầu tiên trong năm nay đạt được 1 tỷ lượt nghe toàn cầu. ‘drivers license’ còn là ca khúc đầu tiên trong 2021 nhận được chứng nhận Vàng, Bạch Kim và 2x, 3x Bạch Kim. 

Vào ngày 04/01/2021, Olivia Rodrigo tiếp tục xác lập kỷ lục mới sau khi ra mắt single thứ 2 - ‘deja vu’, trở thành nữ nghệ sĩ đầu tiên có màn debut hai single đều nằm trong top 10 BXH Billboard Hot 100. Single này cũng nhận về vô số những lời khen có cánh từ các bên như Pitchfork, Billboard, Los Angeles Times, Stereogum,... 

Chỉ một tuần trước khi album ‘SOUR’ chính thức ra mắt, Olivia Rodrigo giới thiệu đến người hâm mộ single ‘good 4 u’. Đây tiếp tục là một thành công khác của nữ ca sĩ trẻ, single này nhanh chóng leo lên vị trí No.1 Top 200 Spotify Toàn cầu, thu về hơn 70 triệu lượt nghe toàn cầu chỉ trong tuần đầu tiên ra mắt. Chưa hết, ‘good 4 u’ được dự đoán sẽ có màn xuất hiện cực ấn tượng tại vị trí đầu bảng Hot 100 Billboard vào tuần tới. Liệu Olivia Rodrigo sẽ trở thành nghệ sĩ đầu tiên trong lịch sử có 3 single debut trong Top 10 Billboard Hot 100? 

 
:
Xem thêm
Về đầu trang