Càng nhiều lời khen chê, album “Positions” của Ariana Grande càng nổi!

Ngày : 04/11/2020
THANTUONG - Check ngay những bài hát bạn nhất định phải nghe trong album này, ngoài bản hit vừa No.1 Billboard “Positions”.

Mô tả hình

Có thể nói trong những năm gần đây, Ariana Grande đã dần “tăng hạng” cho mình lên hàng những Pop Queen thế hệ mới cùng dàn “hậu cung” hùng hậu, sở hữu hàng loạt các bản hit gây bão trong cộng động yêu nhạc.

Từ khi manh nha xuất hiện cùng dòng nhạc R&B, Trap với những bản hit đình đám như Side to Side, 7 rings hay thank u, next, Ariana luôn khiến người hâm mộ phải trầm trồ với những giai điệu cuốn hút khó rời thể hiện bởi giọng hát ngọt ngào cao vút xen lẫn những thanh âm quyến rũ của mình. 

 

Mô tả hình

 

Thành công của hai album - Sweetener thank u, next góp phần quan trọng vào sự nghiệp âm nhạc của cô nàng trong những năm gần đây. Nói không ngoa là biến cái tên Ariana Grande thành một trong những ca sĩ nặng ký xuất hiện trong mọi cuộc bàn luận về ngành công nghiệp âm nhạc, tiếp nối sau thời kỳ 2010s của những cái tên “tượng đài” như Lady Gaga, Rihanna hay thậm chí là Adele. 

Cũng vì lẽ đó mà album “Positions” lần này rất được mong chờ, nhất là sự bứt phá cần có để ngày một củng cố tên tuổi của Ariana Grande nhiều hơn. Ngay trước thềm ra mắt album, Ariana đã nhá hàng ca khúc “positions” với giai điệu cùng ca từ được đánh giá là có phần trưởng thành hơn, lồng vào những thông điệp sâu xa, thoắt ẩn thoắt hiện về vị thế của người phụ nữ trong xã hội hiện đại ngày nay. “Nữ quyền” - một chủ đề không mấy xa lạ, đặc biệt lại càng điển hình hơn bao giờ hết trong mọi ca khúc trước giờ của Ariana, một lần nữa được cô nàng đề cao. 

Không chỉ dừng lại ở “positions” hay thậm chí là focus track “34+35”, Ariana tiếp tục biến tấu những cung bậc cảm xúc, giai điệu riêng biệt cùng màu sắc âm nhạc độc đáo qua hàng loạt các ca khúc b-side được trau chuốt kỹ lưỡng mà các bạn không nên bỏ qua.

Mô tả hình

 

motive (ft. Doja Cat)

Năm 2020 là một năm mà chúng ta được chứng kiến rõ hơn bao giờ hết những sự kết hợp “ăn nên làm ra” của hàng loạt bản hit có sự góp giọng của những Rapper tài năng. Từ USUK và thậm chí là thị trường Kpop, các Rapper luôn biết cách thêm thắt cần thiết những gia vị còn thiếu cho bản nhạc của nghệ sĩ. 

Ariana và Doja Cat trong trường hợp này cũng không phải là ngoại lệ vì hai người đã mang đến một “motive” rất đỗi hài hòa và tất nhiên là cực gây nghiện cùng đoạn điệp khúc thân thuộc lặp đi lặp lại xuyên suốt lời bài hát - “What’s your motive?”. Sở hữu giai điệu cực sôi động, hoàn toàn khác biệt với những phần còn lại của album, “motive” thể hiện một giai đoạn thú vị trong mối quan hệ tình cảm khi ai đó cố gắng tiếp cận bạn và bạn liên tục tự chất vấn bản thân rằng liệu họ có động lực gì khác. 

“You treat me like gold, baby / Now you wanna spoil me / Did you want a trophy or you wanna sport me, baby?” - (Anh từng đối xử với em như thể em là tất cả, nhưng rồi anh lại muốn chiều hư em? Anh xem em như là một chiến lợi phẩm và đem đi khoe khoang khắp nơi như vậy sao.) 

Mô tả hình

 

pov 

Đây là một trong những ca khúc “nhẹ nhàng” nhất trong album “Positions” lần này khi mà chất liệu R&B được đề cao hơn cả thảy thay vì Trap-Pop thông thường. Giai điệu ngọt ngào cùng lời bài hát như những đoạn tâm sự lãng mạn sẽ khiến người nghe phải chìm đắm trong bản tình ca này mà khó dứt ra. 

“I wanna love me (Ooh) / The way that you love me (Ooh) / Ooh, for all of my pretty and all of my ugly too / I'd love to see me from your point of view” - (Em cũng rất muốn anh à, được yêu em như cách mà anh yêu em. Vì tất cả những điều đẹp nhất về mình và cả những khuyết điểm, ước gì em có thể thấy được góc nhìn của anh về em.)

“pov” cũng là một cách đặt tên hết sức thú vị, viết tắt cho cụm từ tiếng Anh “point of view” nghĩa là góc nhìn của một người và quan điểm riêng biệt của họ. Không phải trùng hợp khi mà Ariana đang trải qua một mối tình hết sức mặn nồng và hạnh phúc, đây có lẽ là nguồn cảm hứng lớn nhất của cô cho nhiều ca khúc trong album “Positions”. Lời bài hát chính là cách thổ lộ tình cảm của cô gái dành cho người mình yêu, rằng cô rất biết ơn vì người đó đã yêu mình theo cách trọn vẹn nhất, và ở mọi mặt, bất chấp cả những khuyết điểm.

Mô tả hình

Ngoài ra thì trong album “Positions” cũng sở hữu những cái tên rất triển vọng, thu hút không ít sự ủng hộ từ cộng đồng yêu nhạc như “off the table” (kết hợp cùng The Weeknd), “safety net” (Ty Dolla $ign góp giọng) hay “just like magic”.  

 

:
Xem thêm
Về đầu trang