Kaity Nguyễn trổ tài bếp núc, quyết không để Diệu Nhi 'chơi dơ'

Ngày : 13/04/2021
THANTUONG - Nếu không khí tập đầu tiên khiến người xem cười không ngớt, tập 2 của “Ăn Đi Rồi Kể” với cuộc chiến ẩm thực đến từ bộ đôi Diệu Nhi – S.T Sơn Thạch và Trịnh Thăng Bình – Kaity Nguyễn trong thử thách trổ tài thực hiện món bánh xèo hải sản Hàn Quốc đã khiến khán giả đi từ bất ngờ đến bất ngờ khác với “biển muối" chất lượng từ các khách mời.

Nối tiếp tập 1 trong gian bếp ở Hàn với hai cô nàng Oh My Girl, sau khi thua hai “thiên thần ẩm thực” ở món bí ngòi chiên, Hyojung và Seunghee rất cố gắng ở món bánh xèo hải sản. Dù nhát tay ở lần lật thử bánh xèo trước đó nhưng khi vào phần thi chính thức cô nàng Seunghee đã thực hiện rất trơn tru.

 
'Ăn đi rồi kể': Kaity Nguyễn trổ tài bếp núc, quyết không để Diệu Nhi 'chơi dơ'

 

Nghĩ ra chiến thuật mới để thắng “đẹp" Oh My Girl, Diệu Nhi khoe tài gia chính, khán giả ngồi xem: "Ủa, có gì sai sai"

Trong khi đó cách làm bánh xèo “Việt Nam hóa” khi xào trước hải sản của đội những “thiên thần ẩm thực” lại nhận được lời khen của bếp trưởng. Ở vòng thi chính này Diệu Nhi – Trịnh Thăng Bình quyết định chọn chiến thuật “chậm mà chắc”. Thay vào đó, Trịnh Thăng Bình đã nhanh trí dùng tận 2 chiếc chảo (một chảo trên bếp, một chảo úp) để đảm bảo độ hoàn hảo cho cú lật chảo.

Điều này khiến bếp trưởng cũng phải thốt lên “lỗi lạc ghê” vì sự sáng tạo gây “sang chấn tâm lý" người xem vì độ mặn mòi của nữ diễn viên. Thậm chí, Diệu Nhi còn khẳng định đây đây chính là “bí kíp” bỏ túi hữu ích cho những “tân binh” trong làng "ghét bếp mà phải giả vờ yêu". Bởi ai cũng muốn món ăn của mình đẹp nhất nhưng không phải ai cũng có kỹ năng lật chảo. “Nước đi” này của Diệu Nhi - Trịnh Thăng Bình thể hiện sự thông minh, cách thức này hoàn toàn có thể áp dụng cho các món ăn khác như trứng chiên, cá chiên...

'Ăn đi rồi kể': Kaity Nguyễn trổ tài bếp núc, quyết không để Diệu Nhi 'chơi dơ'

 

Thành phẩm cuối cùng khiến cả hai đội hài lòng, tuy nhiên phần thắng bất ngờ nghiêng về đội Diệu Nhi – Trịnh Thăng Bình. Theo nhận xét của bếp trưởng Park Joon Woo, cặp sao Việt đã nêm nếm vừa phải hơn, độ giòn đạt chuẩn trong khi hai cô nàng Oh My Girl lại đổ bột quá dày khiến bánh không chín đều. “Hương vị chiếc bánh xèo của hai anh chị giống như bánh xèo truyền thống của Hàn vậy, mình rất bất ngờ nhưng cũng có chút xấu hổ nữa vì đây là món ăn của đất nước mình”, Seunghee chia sẻ.

'Ăn đi rồi kể': Kaity Nguyễn trổ tài bếp núc, quyết không để Diệu Nhi 'chơi dơ'

Đâu chỉ có ẩm thực, Ăn đi rồi kể còn khiến khán giả cười ra nước mắt với loạt thử thách khó đỡ: người đoán đâu trúng đó, người đứng hình thôi cũng có meme

Trở lại gian bếp của Mai House ở Việt Nam, sau khi chiến thắng 2 idol, Diệu Nhi và Trịnh Thăng Bình không chỉ phải mang món bánh xèo Hàn Quốc về gian bếp Việt mà còn phải thực hiện lại món ăn này với công thức đúng chuẩn do bếp trưởng Park Jun Woo truyền đạt. Nhưng, cả hai sẽ cùng nấu với những người đồng đội mới. Theo đó, giọng ca Người ấy “thả thính” thành công để Kaity Nguyễn về đội mình, S.T Sơn Thạch chọn về đội của Diệu Nhi.

Tất nhiên, muốn nấu ăn, các khách mời Ăn đi rồi kể phải lăn vào bếp bằng cách tự mình chọn nguyên liệu và chính tay thực hiện. Thế nhưng, "không dưng ai dễ đem phần đến cho", nhằm khai thác triệt để yếu tố giải trí, Kaity Nguyễn và S.T Sơn Thạch phải cùng hai "thiên thần giải trí" Trịnh Thăng Bình và Diệu Nhi trải qua loạt thử thách do MC Đại Nghĩa hướng dẫn.

 

'Ăn đi rồi kể': Kaity Nguyễn trổ tài bếp núc, quyết không để Diệu Nhi 'chơi dơ'

Theo đó, dàn sao tham gia trò chơi phụ “tam sao thất bản” để giành lợi thế được lấy nguyên liệu trước 30 giây. Diệu Nhi khiến người xem bật cười khi dùng cả cơ thể để biểu đạt thông tin cho đồng đội. Sự “nhây lầy” không đúng chỗ của S.T và Diệu Nhi không chỉ khiến cặp sao có ít thời gian lấy nguyên liệu hơn mà phải chịu đứng hơn 30 giây trong bể nước đá. Trong khi đội bạn đã gần hoàn thành thử thách, đội Diệu Nhi vẫn nằm lăn trên sàn vì không chịu được sự lạnh của hình phạt. Dù vậy thói quen “chơi dơ” của cô nàng này không bỏ, Diệu Nhi lấy trộm nguyên liệu trong giỏ của Trịnh Thăng Bình để vào giỏ đội mình.

Sau đó, mỗi đội có 30 phút vào bếp để hoàn thành món bánh xèo Hàn Quốc đúng yêu cầu nhất, ngoài ra còn phải thực hiện những thử thách được MC Đại Nghĩa đưa ra. Dù không có nhiều kinh nghiệm nấu đồ ăn châu Á nhưng Kaity Nguyễn lại điềm tĩnh và trở thành người “gánh team” cho Trịnh Thăng Bình. Cô nàng sinh năm 1999 làm lần lượt các thao tác theo trí nhớ của mình, trong khi Trịnh Thăng Bình tư vấn về gia vị và nhắc nhở các nguyên liệu cần có để món bánh hài hòa hương vị.

'Ăn đi rồi kể': Kaity Nguyễn trổ tài bếp núc, quyết không để Diệu Nhi 'chơi dơ'

Bên gian bếp của Diệu Nhi - S.T Sơn Thạch lại rộn ràng và có nhiều tình huống “cười ra nước mắt”. Ở lần so tài cùng các thành viên Oh My Girl, Diệu Nhi đã nhận nhiều lời khen của bếp trưởng Park Jun Woo khi đã xào trước các nguyên liệu, nhưng ở lần này cô chọn cách làm truyền thống, trộn bột và các loại hải sản vào một lần. Vốn là người không hay vào bếp, thêm phần chưa hiểu ý nhau, cả S.T Sơn Thạch và Diệu Nhi đều thể hiện sự lúng túng. Bên cạnh đó, thử thách nấu nướng bằng một tay của MC Đại Nghĩa đưa ra tiếp tục làm khó dàn sao.

Sau 30 phút vào bếp, hai đội đã hoàn thành món bánh xèo Hàn Quốc theo yêu cầu. Nhìn bên ngoài đều “ngon mắt” như nhau, nhưng theo nhận xét của đầu bếp người Hàn món ăn của đội Trịnh Thăng Bình - Kaity Nguyễn chín đều, phần vỏ giòn và mùi vị nhỉnh hơn đội bạn. Kết quả chung cuộc, Trịnh Thăng Bình - Kaity Nguyễn giành chiến thắng.

'Ăn đi rồi kể': Kaity Nguyễn trổ tài bếp núc, quyết không để Diệu Nhi 'chơi dơ'

Không đơn thuần là một “chuyến bay qua màn ảnh nhỏ”, Ăn đi rồi kể mang đến cảm xúc nhiều hơn một show nấu ăn hay mukbang thông thường. Thông qua các món ăn, người hâm mộ sẽ được lắng nghe những câu chuyện chưa kể của những người nổi tiếng, những chia sẻ về văn hóa truyền thống của cả hai nước.

Tập 2 Ăn đi rồi kể khép lại, khán giả Việt có thêm một lựa chọn nữa mỗi khi nhắc đến ẩm thực Hàn. Với nguyên liệu dễ tìm, cách chế biến đơn giản, bánh xèo Hàn Quốc hoàn toàn có thể được thực hiện tại nhà.

 

 
 
:
Xem thêm
Về đầu trang